Bí kíp ăn uống tại Đà Lạt

Lê Anh post on July 18th, 2014
Posted in Du lịch bỏ túi

Nếu đã đến Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua những món ăn nơi đây: 

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng Đà Lạt còn được mệnh danh là “Pizza Việt Nam” là một món ăn thu hút khá nhiều người dân Đà Lạt lẫn du khách tham quan nơi đây. Với cái lạnh xứ núi cầm một món ăn nóng hổi trên tay thì còn gì tuyệt không chỉ thế nó còn có mùi thơm quyến rủ chết người. Có rất nhiều loại bánh tráng đơn giản nhất là từ những chiếc trứng gà hoặc trứng cút, hấp dẫn hơn thì mix thêm các loại khô bò, phô mai hoặc xúc xích. Các bạn có thể bắt gặp món “Pizza Việt Nam” ở bất cứ nơi nào của Đà Lạt trong hẻm nhỏ, góc chợ, hay các khu du lịch với giá chỉ từ 7k trở lên nhưng nơi nổi tiếng nhất vẫn là bánh tráng nướng ở đường Hoàng Diệu.

Địa chỉ tham khảo:
Nằm trên đường Hoàng Diệu, đối diện S.H.U Karaoke.
[REVIEW] Bánh tráng nướng Hoàng Diệu – nổi tiếng ngon và rẻ tại Đà LạtBán tráng nướng 44 bùi thị xuân
Đà Lạt 30.4 – 3.5.2014

♥ Bánh căn

Món bánh căn tuy được du nhập từ miền Trung vào nhưng dần dần nó đã trở nên một món ăn không thể thiếu tại nơi đây, ở góc phố nào bạn cũng bắt gặp lò bánh căn nóng hổi, không cần là quán rộng rãi, chỉ cần vài cái bàn bên lò bánh căn đã làm ấm lòng nhiều người rồi.
Bánh làm vừa tới, vừa mềm vừa chút giòn giòn sựt sựt. Chấm thứ nước sốt là nước mắm ớt cay được nấu nóng, trong nước mắm có thịt viên cùng với nước thịt ngọt ngọt. Nếu ăn món bánh căn nóng hổi của đà lạt vào một buổi chiều mưa lạnh lạnh thì không còn từ gì có thể miêu tả cái ngon tuyệt vời của nó.

Địa chỉ tham khảo:
Cuối đường Tăng Bạt Hổ gần chợ Đà Lạt
Tiệm bánh căn ngon nhỏ ở Đà LạtBánh căn Nhà Chung
13 Nhà Chung, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
[Review] Bánh căn Nhà Chung – Hương vị của bếp lửa ấm áp

♥ Bánh mì xíu mại

Món này thì ở đâu cũng có nhưng khi ăn ở Đà Lạt, nó mang một cảm giác rất Yomost! Trời lạnh mà có ổ bánh mì hơ nóng, giòn rụm chấm với chén xíu mại cay, rồi hít hà ra khói… thì không có gì sướng bằng.

Địa chỉ tham khảo:
Góc Hoàng Diệu vs Trần Nhật Duật (chỉ bán buổi sáng)
[Review]Đà Lạt – Ăn và chơi cuối năm
Những quán xíu mại phổ biến khác: Quán bánh mì xíu mại (BMXM) đường Phan Đình Phùng (gần ngã ba chùa), quán BMXM đường Nguyễn Chí Thanh (đối diện mặt sau dãy phố cafe đường Lê Đại Hành)

♥ Bún bò Mì quảng


Bún bò mì quảng thì nổi tiếng nhất là ở ấp Ánh Sáng. Tuy gọi là ấp thực chất đây chỉ là một con đường bán mì quảng bún bò Huế các loại nằm sát bên Hồ Xuân Hương. Còn về việc tại sao nơi đây lại nổi tiếng đến thế, và khi đến Đà Lạt nhất định phải ăn thử thì đây là nơi tập trung khá nhiều người miền Trung vào ở, nên khẩu vị nêm nếm tương đối giống với bản gốc chứ không bị lai tạp như một số chỗ bún bò ở SG.

Địa chỉ tham khảo:
Út Vân – 36A Ấp Sáng
[Review] Bún bò Mì quảng ấp Ánh Sáng Út VânBún Bò Bà Chi – B19 Mạc Đĩnh Chi, Đà Lạt
[REVIEW] – Bún bò, Mì Quảng Bà Chi đường Mạc Đĩnh Chi

 Chè Hé

“Chè Hé” gây ấn tượng với mình không chỉ là cái tên mà còn bằng những câu chuyện của những chú hướng dẫn rỉ tay khách du lịch qua những chuyến đi. Câu chuyện của quán này cũng khá thú vị, vì không khí Đà Lạt rất lạnh nên chủ quán chỉ dám mở he hé cửa chỉ đủ cho 2 người lọt qua thôi nên mới có tên “Chè Hé” như bây giờ  Danh tiếng “Chè Hé” lan rộng khắp nơi với nhiều người được mặc định là một món nhất định phải ăn khi đến với Đà Lạt.

Địa chỉ tham khảo:
Chè hé
11A đường Ba Tháng Hai,thành phố Đà Lạt ( Đầu dốc đường 3/2, cạnh tiệm bánh mì Liên Hoa)
[REVIEW] Chè hé Đà Lạt nổi tiếng

 Nem Nướng – Ram Bắp

Nhắc đến nem nướng thì chỉ có quán Bà Hùng là nổi tiến nhất. Sở dĩ món ăn có cái tên này vì từ khoảng 20 năm trước, bà Hùng là người đã nghĩ ra món nem nướng để bán trong tiết trời luôn se lạnh của Đà Lạt. Cho đến bây giờ nem nướng của bà vẫn luôn được người Đà Lạt ưa thích, và là món ngon mà nhiều người vẫn thường mời bạn từ phương xa đến thưởng thức. Vị béo của thịt, ngọt của nước chấm, giòn của bánh tráng làm người ăn thích thú… Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, ngồi ăn nem nướng với nước chấm tương mè nóng, bánh tráng chiên giòn thật ngon làm sao.

 Địa chỉ tham khảo:
Nem nướng bà Hùng
254 Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt
[Đà Lạt] Nem nướng bà Hùng đường Phan Đình PhùngNem nướng Văn Chung
11 Nguyễn Văn Cừ TP.Đà Lạt
[Review]Đà Lạt – Ăn và chơi cuối nămNem Nướng Ram Bắp Gia Truyền Tân Long
63 Bùi Thị Xuân ( trong hẻm nhưng hẻm lại kế bên 288 Bùi Thị Xuân @_@)
—ReView—Tân Long- Ram bắp chiều lạnh Đà Lạt

♥ Sữa đậu nành

Một trong những thức uống được các bạn trẻ Đà Lạt cực yêu thích trong những ngày trời lạnh là sữa đậu nành nóng. Sữa đậu nành được bán khắp nơi rất dễ tìm thấy một nồi sữa ấm nóng tại xứ núi. Trời lạnh cầm ly sữa nóng cái cảm giác ấm bàn tay cũng khó bỏ, có khi hương sữa đậu nành bay đặc trong khí lạnh cũng là thứ mùi hương ngửi lâu đâm ghiền.

Địa chỉ tham khảo:
2/2 Nguyễn Văn Cừ TP.Đà Lạt
64 Tăng Bạt Hổ
Quán vỉa hè ngay ấp Ánh sáng

♥ Xôi bánh tiêu

Khi tình cờ đi dạo chợ Đà Lạt mình phát hiện ra món này thay vì bọc xôi trong lá chuối hay lá sen thì xôi ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt sẽ được bọc trong những chiếc bánh tiêu để khi ăn có thể thưởng thức luôn cả “vỏ bánh” . Những chiếc bánh tiêu sẽ được mổ dọc và sau đó cho xôi vào, rồi đến đậu xanh quết nhuyễn, đường, đậu phộng (lạc) giã nhuyễn, dừa nạo sợi và cả nước cốt dừa béo ngậy. Sự kết hợp trên sẽ mang đến cho bạn một món xôi được gói trong chiếc bánh tiêu thơm ngon đến bất ngờ.

Địa chỉ tham khảo:
Chợ Đà Lạt

♥ Xắp xắp 

Nhắc đến những món ngon Đà Lạt, không thể không nói đến món ăn có cái tên lạ tai này: món Xắp Xắp. Món ăn này nhìn qua thì gần giống với nộm bò khô ở miền Bắc nhưng hương vị thì khác hẳn bởi nó có sự kết hợp, hòa quyện giữa mắm me, đu đủ giòn thái sợi, lạc giòn tan béo ngậy, gan lợn rim kỹ thơm mùi ngũ vị hương hoặc thịt bò khô dai dai cùng với ớt cay và rau quế… Ngồi bên bờ Hồ Xuân Hương, ngắm dòng nước trôi chảy và thưởng thức món này thì bạn đã tận hưởng Đà Lạt một cách trọn vẹn rồi đấy.

Địa chỉ tham khảo:
Quán đối diện số 4 Bà Triệu
Xắp xắp ngoài Bờ hồ Hồ Xuân Hương (Xe xắp xắp này ở cái đường nhỏ nằm giữa cái công viên vs lại bãi giữ xe của BigC.)

♥ Khoai lang nướng

Một món ăn tuy giản dị, và dễ thấy ở bất cứ nơi đâu, nhưng khi đến với Đà Lạt bạn sẽ thưởng thức với một cảm giác đặc biệt. Chạm tay và bóc từng miếng vỏ khi củ khoai còn nóng hổi, miệng thổi phù mới thích làm sao. Không cầu kì trong nguyên liệu và cách chế biến. Khoai được chọn để nướng ở Đà Lạt, Lâm Đồng thường là khoai lang nghệ, khi ăn thấy ngọt, thơm và mềm. Loại khoai này không có sơ, vị thơm đặc trưng không giống nhiều loại khoai khác.

Địa chỉ tham khảo:
Chợ Đà Lạt và các khu du lịch.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *