Tại sao chọn MINISIZE chứ không là fullsize?

Mỹ phẩm miniszie/travelsize

Phụ nữ được mệnh danh là Phái Đẹp, quả không sai vì chúng ta là những bông hoa tô vẽ màu sắc cho cuộc đời này. Và đúng như tên gọi, phụ nữ chúng ta vẫn luôn mải miết trên con đi tìm vẻ đẹp hoàn mĩ cho bản thân. Làm đẹp cho bản thân mình không chỉ là để cho người khác ngắm mà còn để ta luôn tự hào được là chính mình với vẻ đẹp vốn có, và nhiệm vụ là phải tô đậm thêm nét đẹp đó.  Và mỹ phẩm ra đời vì lẽ đó. Hầu hết phụ nữ đều sử dụng mỹ phẩm, chắc chắn điều đó, và điều đó là hoàn toàn đúng.

18- 20 là khoảng thời gian vàng son của làn da, tuy nhiên cũng có thể là thời kì khủng khiếp nhất với dậy thì và mụn! Bước sang tuổi 20 thôi, làn da chúng ta đã bắt đầu đi vào chu trình lão hoá, và bạn sẽ nhận ra được điều đó vào độ trên 25. Đáng buồn thay, lão hoá da là chu trình tự nhiên, không ai có thể cưỡng lại được. Và tin vui là chúng ta có thể làm chậm quá trình đó một cách hữu hiệu.

Tôi nhớ hồi mới dậy thì, tôi nghe nhiều người lớn bảo là không nên xài mỹ phẩm quá sớm vì sẽ làm da lúc lớn lên sẽ xấu đi, lỗ chân lông to. Cộng thêm tôi không được cung cấp bất kì kiến thức nào về làm đẹp chăm sóc da. Thời kì đấy thông tin mạng chưa hề phổ biến như bây giờ, tiền cũng ít ỏi, còn đi học mà. Thế là tuổi dậy thì của tôi trôi qua với mụn khủng khiếp, và nặn mụn, và sẹo, và mụn, nặn, sẹo… lúc đó tôi cũng chưa có ý thức về vẻ đẹp nên cũng coi chuyện đó là bình thường, trôi qua với học hành thi cử. Phải sau này khi vào đại học, đặc biệt là khi bước chân ra đời đi làm mình mới có điều kiện tiếp cận văn minh làm đẹp. Cùng với việc tự túc tài chính, công cuộc làm đẹp của mình đã mở sang một trang mới. Tính tới thời điểm này, có thể nói mình đã xài qua rất nhiều dòng mỹ phẩm, từ trung cấp tới cao cấp, do tính chất da mình rất nhạy cảm, nhờn, dễ nổi mụn. Mình vẫn mải miết đi tìm dòng sản phẩm phù hợp với mình nhất. Và mình phát hiện ra đam mê thật sự: đó chính là lĩnh vực làm đẹp. Để thoả mãn niềm đam mê đó mình lập ra fanpage

LÀM ĐẸP: https://www.facebook.com/simple.ways.tobe.beautiful?ref=hl với mong muốn chia sẻ tất cả vốn liếng làm đẹp của mình, đồng thời cùng trao đổi, học hỏi thêm các phương thức hoàn thiện bản thân khác.

Hiện tại thì mình cũng đã khá an phận với dòng sản phẩm đang xài, hoàn toàn hài lòng: Ester Lauder. Và vì cái dòng này nó khá chát về giá nên vẫn loay hoay kiếm nguồn hàng giá mềm, và mình đã tìm ra được giải pháp cho mình, hoàn toàn bất ngờ và thích thú: dùng hàng MINISIZE/ TRAVELSIZE. Vì sao mình lại cho đây là một giải pháp hoàn hảo, và tại sao nên dùng minisize hơi khó bị kiếm hàng vì số lượng hạn chế thay vì fullsize vẫn đang được trưng bày bán đầy trong store?

1. Chất lượng ngang ngửa, có khi còn tốt hơn hàng fullsize:

Ở các store nước ngoài, khi bạn mua 1 sản phẩm fullsize của dòng A, họ sẽ tặng bạn đi kèm minisize của dòng B, với mục đích là để bạn thử xài hàng của dòng B, thấy tốt mà mua xài thêm/ đổi sang dòng B. Vì lẽ đó hàng minisize bao giờ chất lượng cũng ngang ngửa, có khi còn tốt hơn hàng fullsize, có như vậy thì khách hàng mới cầm lòng không đặng mà rút ví ra chuyển qua dòng B cao cấp hơn hoặc mua thêm sản phẩm. Còn ở các store Việt Nam thì tham nhũng hơi bị nhiều, nên nhiều khi có đợt tặng minisize cho khách, họ diếm luôn để tuồn ra ngoài bán, hoặc tặng không đúng là, miniszie phải khác dòng với dòng khách đang dùng. Nên nhiều khi các bạn chưa có dịp trải nghiệm dùng hàng minisize để thấy chất lượng của nó.

P/s điều này chỉ đúng với hàng minisize chính hãng thôi nha, không chấp hàng giả, kém chất lượng.

2. Luôn dc dùng đồ mới:

Điều này hoàn toàn đúng đặc biệt với kem dưỡng mắt! Kem dưỡng mắt thường lượng sử dụng mỗi ngày rất ít, rất lâu hết, mà hạn dùng thì vô cùng ngắn, thường sau khi mở nắp chỉ có 3- 6 tháng. Có bao giờ bạn xài 1 hũ kem dưỡng mắt trong 3-6 tháng không? Mình thì không, dung tích nhỏ nhất của dưỡng mắt là 15ml, thường mình dùng 3 lần/ngày thì ít nhất cũng 4, 5 tháng mới hết, bạn nào xài ít hơn thì quá hạn sử dụng là cái chắc. Mà mỹ phẩm quá hạn sử dụng thì khỏi nói ai cũng biết là có hại rồi, không hại thì cũng giảm tác dụng, mà không lẽ vứt đi, kem dưỡng mắt đâu có rẻ!! Ví dụ: Kem dưỡng mắt của Ester Lauder dòng cao cấp nhất Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 7ml mình dùng ngày 3 lần, cũng phải  2 tháng mới hết 1 lọ. Còn fullsize 15ml thì phải 4 -5 tháng.

ESTEE LAUDER Re-Nutriv Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 15ml

ESTEE LAUDER
Re-Nutriv Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 15ml

ESTEE LAUDER Re-Nutriv Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 7ml

ESTEE LAUDER Re-Nutriv Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 7ml

Đó chỉ là ví dụ nhỏ 1 sản phẩm dưỡng mắt thôi, nếu dùng minisize thì rút ngắn thời gian dùng hết sản phẩm, thường 1-2 tháng là hết/ sản phẩm. Do đó bạn có thể dùng sản phẩm mới liên tục trước khi đồ đang dùng hết date.

3. Phù hợp người ít trang điểm:

Điều này là hoàn toàn chính xác tới từng milimet với các bạn ít dùng đồ trang điểm như tui :)) Mình chú trọng dưỡng da để da khoẻ đẹp tự nhiên và do tính chất da nhạy cảm đễ bị nổi mụn nên rất hạn chế trang điểm. Hiếm hoi hoạ hoằn lắm mới make up những dịp quan trong như đám cưới, party… Nên đồ trang điểm mình mua fullsize có khi xài mấy năm chưa hết, nhất là kem lót, kem nền, có khi xài chứ dc 1/10 là hết date phải vứt đi. Vô cùng uổng và tốn tiền. Chưa kể mình là con nghiện mỹ phẩm, cứ thấy dòng mới bb cream, cc cream là cũng cố sống cố chết mua về thử cho biết, coi thử loại nào hợp da mình nhất, đẹp nhất. Vì vậy mỹ phẩm make up minisize như vị cứu tinh, giúp mình tiết kiệm hơn, thử được nhiều loại hơn, thật tuyệt vời!

Kem BB trang điểm chống nắng Lancome UV Expert GN - Shield Triple Potency Protect - Correct - Cover BB Complete SPF50 PA+++

Kem BB trang điểm chống nắng Lancome UV Expert GN – Shield Triple Potency Protect – Correct – Cover BB Complete SPF50 PA+++

4: Tiết kiệm giá tiền:

Đây là một ưu điểm to đùng khó cưỡng lại của miniszie so với full size. Sản phẩm miniszie nếu so cùng dung tích với fullsize thì giá tiết kiệm hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng 1/2, và chất lượng thì khỏi phải bàn rùi ha, thắc mắc coi lại phần 1. Không nói dài dòng, ví dụ cụ thể luôn: Kem dưỡng mắt của Ester Lauder dòng cao cấp nhất Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 7ml 400k trong khi fullsize 15ml có giá từ 3- 4tr (omg!!!)> Đã thấy yêu minisize chưa nào <3

Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 7ml so sánh giá 15ml

Ultimate Lift Age-Correcting Eye Creme 7ml so sánh giá 15ml

Thật tuyệt vời khi có thể dùng những sản phẩm dưỡng da “hàng hiệu” chất lượng cực tốt mà giá cả lại rất phải chăng, đầu tư từ từ (mỗi tháng mua 1 bộ miniszie xài trong tháng đó giá “dễ thở” hơn là đầu tư 1 lúc 1 bộ fullsize nhìn con số 0 là chóng mặt rùi nhé). Bây giờ hằng tháng mình tiết kiệm được rất nhiều tiền so với trước đây để đầu tư cho những mục đích khác :D

5. Nhỏ gọn dễ mang theo bất cứ đâu:

Điều này khỏi bàn cãi rồi. Đối với đứa hay đi từ sáng tới tối như mình thì việc chiết chai nhỏ từ fullsize để mang theo thiệt đau khổ, chưa kể bao bì không đảm bảo độ bảo quản. Việc dùng minisize giúp ích rất nhiều :) Đặc biệt điều này cũng rất thích hợp với các bạn hay đi công tác hay du lịch ha, tiết kiệm khoảng trống trong vali rất nhiều, thậm chí có khi còn khỏi gửi trong hành lý kí gửi lun :D Mỹ phẩm Estee Lauder minisize

6. Rất xinh iêu:

Con gái thì làm sao cưỡng lại được mí chai lọ nhỏ nhỏ xinh xinh này nhỉ. Tui là một vì dụ điển hình nè :))

Tuy nhiên không phải cái gì cũng dễ dàng vậy. Tại sao hàng miniszie có nhiều ưu điểm vậy mà rất ít người xài hay không biết tới?

1. Không tin vào chất lượng minisize:

Xin coi lại giúp phần 1 ở trên.

2. Nguồn hàng không ổn định, số lượng rất ít:

Thường hàng miniszie được các hãng sản xuất với số lượng hạn chế, ít hơn fullsize rất nhiều, đồng thời  không như full size sản xuất liên tục mà theo đợt, do vậy thường nguồn hàng minisize cũng không liên tục. Bạn thường xuyên được các shop bán minisize trả lời là dòng này hết hàng chờ đợt mới. Đặc biệt hàng make up, phải nói là cực hiếm (vì make up thường test hàng fullsize là đủ biết có ok ko rồi), có đợt mình lùng CC Chanel minisize suốt mấy tháng liền mới có hix. Bởi vậy mình thường gom hàng minisize khi có đợt, để dành xài lâu lâu chút, đang xài ngon trớn mà hết hàng thiệt là đau lòng mà :D

3. Bao bì không sang trọng, bắt mắt bằng fullsize:

Điều này là hiển nhiên vì hàng fullsize là bộ mặt của hãng mỹ phẩm đó nên họ phải đầu tư bao bì chuẩn và đẹp. Và dĩ nhiên là giá cả bao bì cũng được tính vào giá thành sản phẩm.

4. Hàng giả rất nhiều

Theo mình đây là điểm đáng sợ nhất khi lựa chọn loại hàng minisize này. Do tính tiện lợi và ưu việt mà hàng minisize mang lại kèm theo lợi nhuận, chắc chắn đây là mảnh đất béo bở cho hàng giả xâm lấn. Đồng thời hàng minisize thì không bao giờ có hàng hãng (tức là nguồn hàng chính thống từ hãng cung cấp) mà thường là hàng xách tay nên thượng vàng hạ cám khó an tâm. Phải nói là hiện giờ có khi hàng giả còn nhiều hơn hàng thật! Mà dùng hàng giả thì eo ui…! Vì vậy bạn phải biết chọn lựa các shop uy tín, đảm bảo nguồn hàng chất lượng cho bạn, vì họ muốn cam kết bán hàng dài lâu mà! :)

Tới đây chắc hản các bạn cũng có cái nhìn toàn diện để so sánh và có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân rồi phải không nào ^^. Chúc chị em chúng ta ngày càng xinh đẹp nhé ♥

4 responses .

  1. Loen says:

    chị thân, cho e hỏi là chị thường mua hàng minisize ở shop nào uy tín ạ, đọc xong bài này của chỉ\e thấy hào hứng vói hàng mini này quá ạ ^o^,. Nhưng hồi gời toàn mua fullsize nên e không biết shop nào bán minisize auth. Mong chị chỉ giáo, moazz….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *