10 BÍ KÍP ĐỂ KHÔNG BAO GIỜ “BỊ BỎ RƠI”

Lê Anh post on September 21st, 2014
Posted in Suy ngẫm, Thuộc về trái tim

để không bao giờ bị bỏ rơiChẳng ai muốn bị bỏ rơi bởi cảm giác này mới thật là tồi tệ: Khi tình yêu chỉ còn lại một phía. Càng cố níu kéo, người ta càng cố bứt ra và ta càng đau khổ.

Nhiều người hỏi tôi “Làm thế nào để níu giữ tình cảm” thì xin thưa, tôi nghĩ rằng “Khi người ta không còn muốn ở lại, thì giữ để làm gì?”

Cuộc sống của chúng ta giờ nay mọi thứ đều trở nên “Disposable” có nghĩa là “Có thể bỏ đi”.
Đấy, đơn cử là cứ nửa năm điện thoại đời mới xuất hiện ta phải thay ngay điện thoại mới cho hợp thời, chiếc xe cũng vậy, hay những bộ quần áo, mỹ phẩm hợp mốt, mỗi ngày chúng đều có thêm mẫu mã khác long lanh hơn, các tính năng tối ưu tới mức ta cảm thấy không thể nào sống thiếu nổi chúng.

Xã hội thì ngày càng “thoáng” hơn, đặc biệt là cái chuyện “bồ bịch”. Gái thấy trai có vợ rồi vẫn còn sấn vào chứ chưa nói gì đến việc mới chỉ có bạn gái thôi. Mạnh đời ai người nấy lo. Họ nhắm mắt làm ngơ, bàng quan, ích kỷ, giành giật và mất cả liêm sỉ.

Vậy chúng ta sẽ làm gì để họ luôn muốn, và luôn cần chúng ta?

1. Hãy luôn xinh đẹp

Vâng, xinh đẹp để cảm thấy tự tin vào chính mình, đẹp để thấy mình có nhiều giá trị, và đẹp để luôn là sự khát khao của họ.
Tôi để yếu tố này lên đầu tiên vì thực chất đây là điều dễ nhất ta có thể làm cho chính mình.
Đừng ai nghĩ rằng mình xấu xí, cũng đừng tự so sánh mình với người khác để tự ti, và lại càng không bao giờ nên cho rằng mình quá bận (thực chất là lười) để làm mình xinh đẹp hơn.

Nên nhớ rằng đến bạn còn mê hộp mỹ phẩm mới ra có thiết kế kiều diễm hơn, chiêc điện thoại mới bóng bẩy hơn, vậy thì sao các anh mày râu lại không bị lấy sự chú ý từ những cô gái đẹp khác xung quanh chứ?

Hãy luôn đừng ngừng “cải tiến mẫu mã” bằng cách biết cách chăm sóc sắc đẹp cho chính mình.
Hãy chăm sóc da của mình thật đẹp đẽ mượt mà, mái tóc cắt tỉa gọn gàng, đôi môi luôn thơm tho chúm chím, đôi má ửng hồng và ánh mắt chuốt mascara cho diễm lê. Hãy biết đi giày cao cho bước chân thêm uyển chuyển, hãy mặc quần áo hợp mốt, gọn gàng (không nhất thiết phải chạy đua theo mốt)

Sẽ có người hỏi tôi “Chỉ quan tâm vẻ đẹp bề ngoài thôi ư? Vậy làm sao đánh bật được lũ gái trẻ hơn mình?”

2. Hãy luôn duyên dáng, tự tin và không ngừng nâng cấp chính bản thân mình

Một chiếc điện thoại mới đẹp bóng bẩy sẽ chỉ làm người ta muốn nhìn, nhưng để người ta muốn sở hữu, thậm chí nhất quyết không đổi loại mới, vì chiếc điện thoại cũ có đủ tính năng cần thiết không thể thiếu.

Thì vậy, tôi cứ ví cái điện thoại cho mọi người dễ hiểu bởi ai cũng có một cái.

Hãy là người phụ nữ có “nội dung”. Đừng bao giờ nghĩ sự ngốc nghếch, hồn nhiên của mình là thượng sách. Điều này chỉ thu hút được đám đàn ông thiếu sự tự tin, cần ở bên một cô em ngốc nghếch để tỏ ra mình là tài kiệt mà thôi.
Mọi người đàn ông thông minh, tự tin, đều muốn có một người phụ nữ thông minh, thú vị để họ có thể chia sẻ cuộc đời và các trải nghiệm mới.

Đúng vậy, bề ngoài thật quan trọng, nhưng nó không phải là điều quan trọng nhất.
Hãy luôn tự tin, thú vị và đừng bao giờ ngừng “nâng cấp” chính bản thân mình.

Ngay cả tôi, vẫn hay đọc sách báo về các bí quyết “hấp dẫn” bạn trai của mình, tìm hiểu tâm lý của anh ấy, hay những thử nghiệm của cả hai đằng sau cánh cửa đóng… Tại sao lại không chứ? Nếu phở cũng có đủ các loại nguyên liệu gà, bò tái, chín, nạm. gầu, tái lăn…. để làm hấp dẫn người ăn, thì tại sao bạn vẫn mãi chỉ là một bát thở thông thường?

10646822_10204084539107148_4868277852239699456_n

3. Hãy đừng “làm mẹ” của anh ấy

Đừng tỏ ra qua ghen tuông, chỉ đạo và kè kè bên anh ấy. Tôi biết, đôi khi chính sự thiếu tự tin và thiếu lòng tin làm chúng ta cảm thấy thật khó chịu khi không thể kiểm soát được người đàn ông của mình.
Vậy nhưng bạn vẫn cần phải tập để có thể thả lỏng bản thân để cho anh ấy có những khoảng không riêng, và thời gian đi chơi riêng với đám bạn của anh ấy.

Hãy nhớ, chỉ khi anh ấy cảm thấy mình tự tin là chính mình, anh ấy mới có thể yêu bạn. Và những khoảng cách sẽ cho anh ấy thời gian để nhớ bạn và tình yêu của cả hai càng nồng say hơn khi về bên nhau.
Dĩ nhiên, nếu như anh ấy đi chơi về quá muộn, hãy bộc lộ cho anh ấy sự lo lắng của bạn. Nhưng đừng trách móc, đổ lỗi hay cấm đoán anh ấy.
Một người đi chơi, một người ngồi nhà chờ, dĩ nhiên sốt ruột lắm. Vậy hãy chủ động hẹn bạn bè đi chơi khi anh ấy đi chơi, hoặc mời mọi người đến nhà. Hãy biết chủ động vui vẻ với chính cuộc sống của mình.
Dĩ nhiên, nếu anh ta cảm thấy cần phải đi chơi riêng muộn vài buổi trong một tuần thì hãy hiểu rằng, có thể anh ta chưa sẵn sàng có một mối quan hệ ràng buộc và nghiêm túc với bạn.
Trong trường hợp này đừng cố gắng thay đổi anh ấy. Hãy tìm cho mình một người đàn ông khách phù hợp hơn với phong cách và nhịp độ sống của bạn.

4. Hãy đáng yêu và bé nhỏ

Người đàn ông nào cũng có khát vọng được bảo bọc cho người phụ nữ của mình – Trừ những anh chàng ỷ lại lười biếng và loại này thì bạn cũng nên tránh xa.

Hãy đừng trở thành “bà đầm thép”, “siêu phụ nữ” hay “quý cô biết tuốt” để tranh cãi với họ mọi vấn đề, làm hộ cả nhưng việc mà lẽ ra họ cần làm.
Phụ nữ là tạo vật vô cùng đáng yêu của tạo hoá. Vậy nên hãy tận dụng hết sức sự đáng yêu của mình để họ cảm thấy muôn yêu thương và che chở cho mình.

Hãy nhờ họ thoa kem lên lưng cho mình, nhờ họ pha hộ mình tách trà, cho họ hôn lên ngón tay bị bỏng nhẹ lúc mình làm bếp…

Hãy tập mếu một chút, pha trò một chút, nũng nịu chút, dỗi một chút..
Chúng sẽ là những hương vị hấp dẫn và bất ngờ cho tình yêu của hai bạn.
Một lúc nào đó, trên đường về, họ sẽ bật cười khi nghĩ đến sự đáng yêu và buồn cười của bạn vào buổi sáng và nóng lòng về nhanh hơn để ở bên bạn.

5. Hãy thú vị trong tính cách

Làm sao để trở nên thú vị trong tính cách? Chúng ta chỉ có thể thú vị khi chúng ta có trải nghiệm cuộc sống. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta chịu khó giao tiếp, đi chơi với bạn bè, tiếp xúc với mọi người đủ các ngành nghề khác nhau, đi du lịch, đọc tiểu thuyết, sách báo, nghe nhạc, đi nhảy nhót, học thêm các kỹ năng để mở mang đầu óc…

Rất dễ để chúng ta thốt lên “tôi không có thời gian”
Hãy nên nhớ rằng, chúng ta sẽ tạo nên thời gian khi chúng ta thực sự muốn.
Có người sẽ nói rằng “quá muộn để học rồi” Thì xin thưa, chỉ quá muộn khi chúng ta nằm trong quan tài mà thôi!

6. Hãy độc lập, chủ động và có sự nghiệp riêng

Đàn ông, họ là bạn đời cùng chia sẻ cuộc sống cùng chúng ta. Các cụ nói rằng “chung lưng đấu cật” bởi vậy đừng bao giờ nghĩ rằng họ có trách nhiệm nuôi chúng ta.
Một người phụ nữ độc lập là một người phụ nữ hấp dẫn. Bạn hãy hình dung nếu lúc nào cũng phải ngửa tay xin tiền chồng để mua sắm, hay thậm chí cho chi tiêu nhỏ nhất, họ sẽ cảm thấy bạn lệ thuộc, và dần coi thường bạn như thế nào.
Bạn mà “dám” thắc mắc về hành vi của họ ư? Họ sẽ quắc mắt và bảo “Tôi cho cô mọi thứ mà cô muốn. Cô còn đòi hỏi gì? Kệ tôi!”

Đúng vậy, bạn thấy không, nếu bạn là người mua hàng, bạn là thượng đế, bạn có quyền đỏi hỏi chất lượng món hàng, chất lượng phụ vụ. Và ngay khi cả bạn sai, bạn vẫn có quyền ‘luôn luôn đúng”. Vậy khi người đàn ông của bạn “mua” dịch vụ làm vợ, làm bạn gái của bạn? Bạn có thể yêu cầu gì?
Vậy nên hãy độc lập và chủ động trong chuyện tiền bạc để làm chủ hạnh phúc và cuộc đời của mình.

7. Hãy có lòng tự trọng

Có những người đàn ông hết lần này đến lần khác tồi tệ với bạn, vậy mà bạn không thể nào bỏ được họ, sẵn sàng tha thứ cho họ chỉ khi họ nài nỉ hay nhỏ vài giọt nước mắt.
Không, bạn không phải là người phụ nữ vị tha. Bạn là người phu nữ đã dần bị đánh mất lòng tự trọng và bỏ quên giá trị con người của riêng mình.

Chỉ có khi bạn cảm thấy mình không thể kiếm được ai tốt hơn, thấy mình cũng có tuổi rồi, thấy mình cần họ hơn họ cần mình hay hết hy vọng vào đàn ông hay cuộc sống… thì bạn mới cho phép họ cho mình leo cây hết lần này đến lần khác, hay để họ đánh đập mình hoặc bồ bịch nganh nhiên trước mặt mình.

Đừng bào chữa cho sự “cố gắng đổi thay” hay “tổi thơ thiếu thốn” của họ đã dẫn đến việc họ đối xử tệ với bạn, nhưng đâu đó “anh ấy yêu ban theo cách riêng của anh ấy”

Hãy biết rời bỏ mối quan hệ khi thấy không có tương lai. Hãy lấy lại lòng tự trọng, giá trị và niềm tin của mình để bước đi với đầu ngẩng cao.

8. Hãy đừng bao giờ tự hỏi “Làm thế nào để giữ anh ấy”

Hãy luôn nhớ rằng tình cảm mang tính hai chiều, và không thể khiên cưỡng, Tình yêu cũng không thể bắt nguồn từ sự thương hại hay thương cảm. Bởi vậy, nếu anh ấy có những biểu hiện không muốn ở bên bạn, đứng cố níu giữ để cảm thấy mình bị ….bỏ rơi.

Hãy trò chuyện thẳng thắng và tỉnh táo trong tình huống để nếu cảm thấy tình cảm không còn đủ gắn kết hai người, cả hai hãy cùng đồng tình giải thoát cho nhau.

9. 90% bí quyết để không bị bỏ rơi, là hãy tìm cho mình một người đàn ông tốt, sống có trách nhiệm, trưởng thành và giàu tình cảm.

Hãy tránh xa các anh chàng sở khanh, sống vô trách nhiệm, nay đây mai đó, nói dối, ham chơi hơn ham làm, không biết suy nghĩ, không có lòng tự trọng, coi thường thời gian và tình cảm của bạn.
Sẽ có người nói rằng, những người đàn ông tốt “tuyệt chủng” mất rồi.
Không phải vậy đâu, họ có ở khắp nơi. Chỉ có, bạn cần phải rời bỏ “cái của nợ” đang làm bạn đau khổ thì mới có trái tim yêu thương và cái đầu tỉnh táo để nhận ra sự hiện diện của họ.

Cuối cùng, bí kíp số 10

Hãy mỉm cười và kiêu hãnh dù bất cứ chuyện gì xảy ra, hãy nên nhớ rắng, phía trước là một tương lai thênh thang và hạnh phúc. Không ai có thể quyết định được cảm xúc của bạn, trừ chính bạn.

Hãy sống hạnh phúc và hãy mỉm cười!

Ha Anh Vu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *