HẠNH PHÚC KHÔNG CÓ SHORTCUT!

Lê Anh post on February 16th, 2014
Posted in Suy ngẫm, Thuộc về trái tim
Con đường hạnh phúcCó những tình yêu ta giành giật lấy được (như trong phim Hàn Quốc), nhưng không có người chồng, người cha giành giật mà có được. Bởi yêu có thể bắt đầu từ sự phải lòng ngay sau phút gặp ban đầu. Vì tình địch, có thể dùng chiêu để chiến thắng ngay lập tức. Nhưng hôn nhân thì lại là một hành trình lâu dài được xây bởi rất nhiều công sức. Không có hạnh phúc ngay lập tức. Chỉ có những kẻ mưu cầu hạnh phúc kiểu “ngay lập tức” đã phải thất bại và ra đi…Hạnh phúc không có shortcut!

Ngày xưa, tôi đã từng ở trong hoàn cảnh, khóc sướt mướt trong một đám cưới… người khác. Tôi ước giá như mình đủ can đảm để cầm tay chú rể giằng ra khỏi hiện thực, và đưa chú rể đi chạy trốn!!!Rồi đến lượt tôi cưới, có một cô nhóc bỗng dưng xuất hiện trước 24 giờ đón dâu, và cũng… lăn xả vào kêu gào lòng thương, hy vọng chồng tôi mủi lòng. Tôi nhìn cô gái trẻ, hình ảnh của tôi nhiều năm trước, và trong lòng thầm nói: Em có biết vì sao em không ở vị trí của chị không?Vì hạnh phúc không có con đường nào là đường shortcut để ta đi thẳng tới nhanh chóng. Kiểu như chạy tới đám cưới và giựt chú rể ra, hoặc đi bắt cóc cô dâu! Mà chúng ta buộc phải xây đắp đời nhau trong một hành trình lâu dài. Chúng ta chọn nhau vì cả một hành trình dài lâu, chứ không phải, chọn kẻ chiến thắng trong cuộc kéo co năm phút xem ai níu tay chú rể khỏe hơn.

Tôi thật may mắn, tôi không hất chú rể ra để thỏa mãn lòng tự ái bị tổn thương của mình. Tôi khéo léo dắt kẻ tình địch của mình đi ăn, đi chơi, mua sắm đồ tặng em, chở em đi cùng để… phát thiệp mời đám cưới, tâm sự như một người bạn rất thân, đêm nằm chung giường, buối sáng cùng ngồi hoạch định kế hoạch tiếp khách.

Khi đó, tôi chỉ muốn giữ rịt lấy cô bé ấy, để hòng… cách ly cô ta ra khỏi ông chồng tương lai. Ai biết nguy cơ nào sẽ xảy ra khi một cô gái trẻ có được 24 giờ quý báu trước đám cưới để liều mình với… một ông đàn ông mà ta chưa ràng được ông này vào đời mình?

Nhưng không ngờ, hiệu quả lại đến nhanh chóng hơn. Cô bé càng đi theo tôi, tiếp xúc thế giới của tôi, gặp gỡ những mối quan hệ, nghe những câu chuyện của chúng tôi, cô ấy càng đánh mất quyết tâm và lòng can đảm, sự tiếc nuối, sự hẫng hụt… những thứ đã kéo cô tới chen ngang đời tôi. Là bởi, cô phát hiện ra cô không hề tồn tại trong thế giới của tôi và ông chồng sắp cưới. Mọi người không biết cô là ai, không quan tâm sự có mặt của cô bên cạnh, cô tận mắt chứng kiến tôi phải đối mặt vô số khó khăn tài chính, áp lực quan hệ về đám cưới, những khúc mắc nảy sinh, những vất vả tôi chia sẻ cùng chồng để bước vào cuộc sống mới v.v… vượt ngoài sự tưởng tượng của một cô gái trẻ về đám cưới và về… chồng tôi.

Cô ấy rút lui, chồng tôi cũng không quan tâm cô ấy ra đi lúc nào!

Nếu bạn định hỗn chiến trong đám cưới, thậm chí, như một clips nóng bỏng trên mạng, quay một anh chàng gay ở Trung Quốc đã xông vào đám cưới cướp được chú rể chạy đi, thì bạn hãy dừng lại năm phút để nghĩ, một điều đơn giản thế này thôi:Tại sao ta lại phải hy sinh mọi thứ – kể cả liêm sỉ, thể diện của một cô gái trẻ, chịu điều tiếng xấu xa của đời – để cướp anh ấy, trong khi, anh ấy hoàn toàn có đủ minh mẫn để từ chối đám cưới, thậm chí, anh ấy chỉ cần một cái lắc đầu để không cưới cô kia?Vậy vấn đề ở đây là anh ấy, là đám cưới, hay là… chính bạn, người tin vào những shortcut có thể dẫn nhanh tới hôn nhân? Hoặc những phép lạ xảy ra vào giây phút cuối?

Không phải ngẫu nhiên mà anh ấy đã không chọn bạn! Vì bạn còn chẳng đáng giá bằng một cái lắc đầu của anh ấy!

Mà kể cả nếu bạn có thể cướp được chồng (hoặc chồng chưa cưới) của người khác, thì hãy nghĩ thử xem, lấy gì đảm bảo là người đàn ông ấy sẽ không phủi tay với bạn?

[Trang Hạ]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *