Vợ, người yêu, người tình

Lê Anh post on June 20th, 2015
Posted in Suy ngẫm, Thuộc về trái tim

vợ người yêu người tìnhKhông biết gọi là may mắn hay bất hạnh nếu trong cuộc đời một  người phụ nữ đều trải qua cả ba giai đoạn này: Vợ – Người Yêu – Người Tình. Mỗi vai trò đều có những hạnh phúc và giọt nước mắt của riêng nó.

VỢ

Đây có lẽ là vai trò ổn định nhất, hạnh phúc nhất, nặng nề nhất và nhàm chán nhất so với 2 vai trò kia. Bạn cùng chia sẻ niềm vui gia đình nhỏ, nuôi dạy con cái và già đi từng ngày cùng với chồng bạn. Tình yêu có hạn sử dụng, không có tình yêu nào tồn tại mãi mãi, bất diệt như trong chuyện cổ tích. Từ thuở nồng đượm lúc mới cưới, bào dần mòn theo thời gian bởi cơm áo gạo tiền, như một vật dù quý đến đâu, nâng niu khi mới có và nhàm chán theo năm tháng. Âu cũng là quy luật tất nhiên. Lúc này, tình yêu trai gái sẽ chuyển sang một dạng tình cảm khác, không biết gọi nó là gì, vợ chồng lâu dần quen hơi? hay là nghĩa? hay đã qúa quen thuộc tới mức bữa nào không thấy mặt ăn cơm không ngon?… Hay là sẽ đi vào những tháng năm uể oải chán chường, mờ nhạt bụi bặm và vô hình như không khí?

Nghe bi quan nhỉ, nhưng kết hôn vẫn có cái thú của nó. Hôn nhân sinh ra những triết gia mà *cười*. Nếu may mắn có được người chồng yêu thương, quan tâm, lo lắng và cùng vun vén với bạn thì có lẽ đây là vai trò thoả mãn nhất, viên mãn nhất đối với bạn. Tất nhiên, chén bát trong chạn còn kêu nói chi là vợ chồng, sẽ có những bất hoà, những giọt nước mắt và bản lĩnh của người phụ nữa sẽ thể hiện rõ nhất ở đây, lèo lái con thuyền gia đình như thế nào. Mà cũng có thể là không, tôi nghe đâu đó bảo vợ chồng là “nợ” nhau, chưa trả dứt nợ thì đừng hòng mà bỏ nhau được *cười* Tôi vẫn thường nói đùa là “chồng phải biết hiếu thảo với vợ vì ba mẹ anh chỉ nuôi anh 20-30 năm nhưng vợ thì nuôi anh cả đời đó!” một câu nói đùa mà có vẻ đúng! Giữa 2 con người mà không có bất cứ mối quan hệ máu mủ ruột rà nào, chỉ vì lỡ dại ký tên vào tờ giấy hôn thú mà ràng buộc với nhau cả đời, kể cũng thú vị nhỉ *cười*.vợ

Tôi vẫn khuyên tất cả các đấng mày râu tôi gặp là hãy quý trọng vợ và yêu thương cô ấy vì như nói ở trên, một người phụ nữ không thân thích lại cam tâm tình nguyện chăm sóc ta và các con ta cả đời, vì cái gì chứ? Hãy hiểu và cảm thông nếu cô ấy có chút càm ràm, có chút khó chịu, có chút phiền toái, vì thật ra trách nhiệm trên vai cô ấy rất nặng, cùng bạn sẻ san tất cả ưu phiền, lo toan của cuộc sống, việc tư việc công… thì làm sao có thể lúc nào cũng ngọt ngào như người yêu và thấu hiểu như người tình?

NGƯỜI YÊU

Đây là giai đoạn hạnh phúc nhất, ngọt ngào nhất, phải không nào? Bạn còn là chim trời cá nước nên bạn tự do, bạn có quyền sinh sát! *cười* Tôi rất ngưỡng mộ cô gái nào còn đang ở giai đoạn này, vì nụ cười trên môi cô ấy lúc nào cũng tươi và trong trẻo, có vướng bận chút trách nhiệm, hay nghĩa vụ nào như vợ, hoặc chút lo lắng cay đắng trăn trở nào như người tình đâu? Yêu và chỉ có yêu. Cho đi và nhận lại, đắm say và ngọt ngào. Bạn thổn thức vì sự quan tâm của anh ấy, run lên vì sung sướng khi mỗi tối và sáng thức dậy đều nhận được tin nhắn chúc, loạn tim vì cành hồng anh ấy mới trao… tưởng chừng có thể cùng nắm tay mãi không buông. Tuổi trẻ thanh xuân có lẽ đẹp nhất là lúc này, đoá hoa xinh ngát hương, bao nhiêu ong bướm ve vãn, và tuỳ thuộc bạn là hoa mai yếu mềm hay hoa hồng có gai hay hoa ăn thịt người mà thôi *cười*

người yêu

Nhưng thật ra đây là giai đoạn quan trong nhất, quyết định hạnh phúc cả một đời sau này. Thế nhưng ngược lại đây là giai đoạn mà phụ nữ hay mắc sai lầm nhất vì mềm yếu và mờ mắt bởi tình cảm. Phụ nữ khi yêu thường rất dại khờ, nghe vài lời ngọt tai là lập tức tay yếu chân run, kiểu như có thể đội trời đạp đất, bất chấp tất cả vì tình yêu đó, mà quên mất rằng phải cân nhắc về người đàn ông đó có xứng đáng, có đủ bản lĩnh và chở che cho bạn 2/3 cuộc đời còn lại hay không. Phận đàn bà 12 bến nước trong nhờ đục chịu mà tôi thấy hoàn hoàn chưa đúng, phải chăng còn bởi bản lĩnh và sự sáng suốt của bản thân mỗi cô gái hay là còn chờ cái “nợ” của bạn lên tiếng nữa nhỉ *cười*

Hay yêu là cứ yêu thôi, hạ hồi phân giải… ?

NGƯỜI TÌNH

Đây là chủ đề gai góc nhất, nhiều xương nhất, nuốt không khéo mắc họng như chơi!

Người tình là gì? Là người có quan thể tình cảm với người đã có gia đình, có thể kèm sex hoặc không. Một số người tình có thể thành tri kỷ, vì đàn ông thường chia sẻ được hầu hết mọi thứ với người tình nên tìm thấy ở họ sự đồng cảm sâu sắc, sự thoải mái về tinh thần cũng như sex mà không thể có ở vợ hoặc người yêu.

Ở đây tôi bỏ qua người tình chỉ để làm tình nhé, tức là cả hai chỉ đến với nhau để thoả mãn nhu cầu tình dục, chấm hết! Nhưng loại này cũng dễ nảy sinh tình cảm, đặc biệt từ phía phụ nữ.

Thường ai có thể là người tình, tôi chia làm 2 loại: phụ nữ trưởng thành, có thể có gia đình hoặc chưa, đa phần là đã tổn thương về tình cảm, vài hoặc nhiều lần trong đời, cảm thấy thiếu thốn/ chưa thoả mãn về mặt tình cảm. Có kinh nghiệm sống, bản lĩnh và phóng khoáng. Họ hoàn toàn ý thức được chuyện mình làm, là không đi tới đâu cả, họ tiến vào với thái độ hết sức dè dặt, từng bước một, đôi khi thoái lui nhưng đa phần là không thể cưỡng lại mà vẫn lún sâu vào. Cũng bởi đối tượng mà họ say nắng thường cũng là những người có tài, có duyên, hài hước, thông minh, nói chung là rất đàn ông, mà đàn ông thường có gia đình rồi lại hấp dẫn khó cưỡng nữa chứ. Loại người tình này là đau khổ nhất vì họ ý thức được điều mình làm, dằn vặt hằng ngày hằng giờ nhưng không thể chấm dứt. Với ai suy nghĩ phóng khoáng hơn thì có thể thoải mái hơn, có thể giữ mối quan hệ lâu bền, có thể trở thành tri kỷ, người phụ nữ trong bóng đêm, và type này không có/ rất ít có tính chiếm hữu hoặc ý muốn phá vỡ gia đình của đối phương. Người tình này sẽ khiến đối phương cảm thấy thật hạnh phúc khi có họ trong cuộc đời. Chính vì thế mà đàn ông khó có thể tự nguyện chấm dứt, nếu phải từ bỏ sẽ luyến tiếc khôn nguôi.

Người tình type 2 là những cô gái trẻ, chưa có gia đình, có thể có/ chưa có người yêu, có cá tính mạnh, sống phóng khoáng, tư tưởng cởi mở, có thể nói là táo bạo. Họ cũng ý thức được việc mình làm, có thể dằn vặt vì điều đó hoặc không. Có thể phá vỡ gia đình người đàn ông hoặc không, mà đa phần là sẽ có vì tính chiếm hữu của người tình dạng này khá cao. Có người tình tuýp này thật sự tuyệt vời vì họ yêu hết mình cháy hết mình, với tất cả lửa của tuổi thanh xuân. Ăn vụng lúc nào cũng hấp dẫn hơn ăn thiệt, mà món ăn còn nóng, có phỏng tay chút nhưng bao giờ cũng kích thích hơn. Đàn ông sẽ si mê họ, không bao giờ từ bỏ nếu không có trục trặc xảy ra như đổ vỡ, bị đánh ghen… hoặc thấy nguy cơ xâm hại đến gia đình hiện tại nghiêm trọng… tóm lại là bắt buộc phải vào vị thế phải lựa chọn. Cũng không ít trường hợp ngược lại, người đàn ông lựa chọn người tình thay vì gia đình, cá tươi bao giờ cũng ngon hơn cá ươn mà *cười*

Vị trí của một người tình, bạn biết họ đứng ở đâu không? Không phải trong trái tim của người họ yêu, không phải trong lý trí của người họ thương, không phải trong cuộc sống mỗi ngày của người còn lại, không phải vị trí bạn gái, bạn trai, vợ hay chồng, càng không phải là nơi được tìm đến khi ai đó vui vẻ và hạnh phúc.

Vị trí của một người tình, là những góc khuất của đau khổ, buồn tủi, chán chường của người họ yêu, chỉ có những lúc đó họ mới xuất hiện trong cuộc đời của đối phương, nhưng vô hình chung nó lại trở thành hành phúc nhỏ nhoi của chính những kẻ thứ ba.

Và dù là người tình type nào đi nữa thì những giọt nước mắt là không thể tránh khỏi vì họ là người trong bóng tối, không được thừa nhận, những lần nuốt nghẹn vào trong khi xót xa nhận ra rằng mình chỉ là người đứng bên lề của gia đình người mình yêu thương, và người đàn ông đó mãi mãi không thuộc về mình. Rồi kết cuộc sẽ đi về đâu, khi bạn biết rằng bạn không thể chen chân giành giựt phá vỡ hạnh phúc đó, để đôi mi người vợ – cũng là phụ nữ như bạn- phải nhoè lệ, ánh mắt trẻ thơ của những đứa cơn ngơ ngác? Và dẫu bạn có bất chấp tất cả giành lấy người đàn ông đó thì liệu anh ta có còn xứng đáng khi đã phản bội 1 lần và ai dám nói sẽ không có lần thứ 2?

Vậy thì tại sao thấy chông gai mà vẫn xông vào? Vì con đường này đầy mật ngọt và quyến rũ. Nếu chấp nhận luật chơi và khéo léo, có thể bạn sẽ được nếm trải mùi vị của trái đắng nó đắm say như thế nào, và, không ít người vẫn nghĩ rằng mình sẽ làm chủ được cuộc chơi và kiểm soát được nó. Tiếc thay cuộc dạo chơi này càng chơi càng nghiện, càng mê mẩn, không lối thoát… phủ bên ngoài của sự đam mê, nồng cháy, vụng trộm đầy kích thích thì bên trong là đau đớn, tủi hổ, và đắng cay lắm… bạn đã sẵn sàng để dấn thân?

nguoi tinh

Vợ như một ly nước lọc, bình thường nhàm chán, có lúc trở thành sự phiền phức, chỉ khi bị ốm mới thấy được sự cần thiết, trở thành sự ôn hoà. Người Yêu như cốc nước lọc đó bỏ thêm chút đường, càng uống càng ngọt, càng khát, không bao giờ thấy thoả mãn. Người Tình giống như cốc rượu cay, càng uống càng say, càng nghiện, càng mạnh mẽ, nhưng sáng hôm sau thì thể nào cũng nhức đầu!

 

Vậy đấy, giờ bạn đang là ai? Vợ? Người yêu? hay Người Tình?

7 responses .

  1. Unknown says:

    Tôi chưa bao giờ bình luận trên Web, nhưng đem này khi người tình đã say ngủ và tộ một mình đọc những dòng tâm sự của bạn, chỉ muốn rơi nươc mắt.. Tôi không trách cuộc đời chỉ trách mình đã quá yéu mềm để giờ đã quá nặng tình.. Thương vợ và con nhưng có lẽ những giọt nuoc mat cua nguoi tinh moi đêm đã,làm tôi như roi vào mot hoàn canh xót xa

    CChxa
    CCo

  2. long mom lo mong says:

    chuẩn men rồi còn gì

  3. long mom lo mong says:

    tôi cũng đang bị tình trạng như trên nhưng mới ở giai đoạn đầu thôi chắc phải cân nhắc lại coi sao hehe đúng thật là tình người tình đời

  4. Hajimesoixam says:

    :)

  5. tuan vu says:

    chỉ ngẫm thôi….lê anh ah

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *